เกาะเสม็ด ไปเกาะเสม็ด เสม็ด

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไปเสม็ดเสร็จทุกราย ภาค1

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ  คือผมมีความประทับใจที่ได้ไปเที่ยวที่เกาะเสม็ดอย่างว่าแหละครับ  วัยรุ่นกว่าจะได้ไปเที่ยวทะเลที่เลยน้อยมาก  อีกอย่างผมเป็นคนต่างจังหวัด  ภาคที่ไม่มีทะเลอ่ะครับ  พอเริ่มแรกว่าจะได้ไปเกาะเสม็ดนั้นก็แบบตื่นเต้น  เตรียมข้าวเตรียมแบกแพคเอาซะเยอะเลย  เพราะมีความคิดว่าของบนเกาะเสม็ดคงจะแพงน่าดูเลย  และแล้วก็เริ่มเดินทางครับ  อ่อ ผมเริ่มจาก  กทม นะครับ  ขึ้นของบริษัทเชิดชัยทัวร์ครับ  ออกจาก กทม  ใช้เวลาประมาณ 4 - 4.30 ชม. ครับ แล้วรถก็พาเราวิ่งไปเรื่อยๆครับ
พอไปถึงท่าเรื่อบ้านเพ  ที่จะข้ามไปเกาะเสม็ดอ่าครับ ที่จังหวัดระยอง  ก็รีบเดินเลยครับ  อยากรีบไปถึงเกาะเสม็ดใจจะขาดอยู่แหละ  พอถึงท่าเรื่อก็มีคนเดินเข้ามาถามครับ

นายหน้า  :  น้องๆไปเที่ยวเกาะเสม็ดมีที่พักยัง  จองกับพี่ได้นะราคาถูกๆ
ผม         :  อ่อ ไม่ดีกว่าครับพี่  ผมว่าจะไปเดินหาเอาที่เกาะครับ ( แบบว่าเค้าว่าพวกนี้คิดแพงอ่าครับ )
นายหน้า  :  น้องระวังไม่มีที่พักนะวันนี้คนไปพักเยอะมาก
ผม         :  ไม่เปงไรครับพี่  ผมสบายๆ

และแล้วก็ขึ้นเรือข้ามฝังไปยังเกาะเสม็ดครับ อ่อ ค่าเรือข้ามไปเกาะเสม็ดนั้น 100-120 บาทนะครับไป - กลับ ไม่กำหนดวันกลับครับ เอาง่ายๆคือจะกลับวันไหนก็ได้ครับ

พอไปถึงเกาะเสม็ด  เอาหละหว่า เราจะไปทางไหนหละที่นี้  แอ็บเนียนก่อนครับ  เดี่ยวโดนหลอกอีก (เนียนตลอด อิอิ)

ผมขอแนะนำนะครับสำหรับท่านที่ต้องการเดินหาที่พักเองบนเกาะเสม็ดนั้น  ถ้าจะพักที่หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่  ผมว่าเดินเอาดีกว่าครับมันไม่ได้ไกลอะไรมากและอีกอย่าง  เราจะไม่ได้เสียค่าขึ้นเกาะเสม็ดอีกครับ คนละ 40 บาทเลยนะครับ สำหรับค่าธรรมเนียมไปเที่ยวเกาะเสม็ด และพอเดินถึงหาดทรายแก้วแล้วก็หาที่พักกันโลด

ตามมาครับที่พักที่ผมจะแนะนำ สำหรับคนทุนต่ำอย่างผม

อ่าวไผ่ ครับ
1. อ่าวไผ่ฮัท
    เป็นบ้านหลังเล็กๆ  มีทั้งแอร์และพัดลมนะครับ  ราคาอยู่ 500-1000 บาทครับ
จุดเด่นของที่นี้ก็ประหยัดครับ (ก็บอกแล้วว่าสำหรับคนประหยัด) ติดหาดครับ  แต่ต้องเดินลงไปนะครับ เพราะมันอยู่บนเขา  นิดเดี่ยวครับ เงียบสงบ มองลงไปเห็นทะเลเลยครับ  แต่วิวจะไม่สวยเท่าไรเนื่องจากมีต้นไม้บังจำนวนมากครับ  แต่ที่สยองก็มีครับ  นั้นคือ ตุ๊กแก บนเกาะเสม็ดนั้นมีเยอะเพราะบ่งบอกถึงความสมดุจบนเกาะเสม็ดนั้นยังดีครับ  แต่สำหรับท่านที่กลัวแล้วหละก็ แฮ่ๆ สยองแน่ๆๆครับ

2. ซีบรีส  บังกาโล
    ถ้าจะหาที่พักราคาประหยัดบนเกาะเสม็ดนั้น  ซีบีรส  บังกาโล นี้ก็ไม่เลวครับ แต่ซีบีรส  บังกาโลนี้ไม่ติดหาดเลยนะครับ แต่มีห้องที่กว้างใหญ่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครับ ราคาอยู่ 600-1200 มีทั้งพัดลมและก็แอร์  ถ้าไม่ต้องการวิวนะครับที่นี้จะดีกว่า อ่าวไผ่ฮัท  แต่ก็มีขอเสียแหละครับ  คือไม่เห็นวิวเลย  อิอิ  สองสถานที่นี้แนะนำสำหรับคนที่ชอบคนละแบบหละครับ  เลือกเอาก็แล้วกัน  และอีกที่ครับ

3. ซิวเวอร์แซน  อยุ่ข้างหน้า  ซีบรีส เลยครับ  ที่นี้มีผับด้วย(แต่ทำไมเกย์เยอะจังหว่า) ที่พักอยู่ในระดับดีเลยครับ  และยังติดหาดอีกด้วยครับ  มีหาดส่วนตัว  ส่วนราคานั้น แน่นอนครับ 1200+ ครับ  ก็ก็ยังไม่แพงมากไปสำหรับท่านที่ต้องการบรรยากาศแบบแท้จริง

ส่วนสถานที่กินข้าวนั้นเดี่ยววันหลังมาแนะนำครับ วันนี้ขอทำงานก่อนนะครับ

1. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2553 เวลา 02:43

อยากไปเที่ยวจังง่า

2. อยากไปนำเด้ แต่ขอเก็บตังก่อนเด้อ อิอิ

เอาไว้น้องจบทำงานจิตามไป อิอิ

3. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2553 เวลา 12:51

นอกจากที่พักสามที่ข้างบน พอจะมีที่อื่นในละแวกเดียวกัน
    ราคาประหยัดแนะนำบ้างไหมคะ พอดีกะไปอยู่ ซัก 2 อาทิตย์
    อยากเซฟค่าห้อง ไว้ทานของอร่อยๆ อิอิอิ
    ห้องพัดลมก็โอเค + ห้องน้ำในตัว
    สะอาดใช้ได้ พอจะมีบ้างไหมคะ
    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4. รู้สึกว่าจะมีคืนละ 250-300 อยู่นะครับ อยู่แถวๆท่าเรื่อครับ

แต่ผมว่ามันจะดีไหมนั้นผมไม่สามารถบอกได้ครับ

แต่เห็นมีราคานี้จริงๆ ผมจะลองโทรถามที่อ่าวไผ่ฮัทให้ครับ

ว่าถ้าไปอยู่สองอาทิตย์ราคาลดได้อีกไหม

5. ผมได้ถามมาให้แล้วนะครับสำหรับอ่าวไผ่ฮัท ท่านที่จะไปพักหลายคืนบนเกาะเสม็ด อ่าวไผ่ฮัท พัดลม คืนละ 400 ลดลงจาก 500 ห้องแอร์นอนได้ 4 คน คืนละ 1200 บาท ส่วนห้องพัดลมนั้นนอนได้สองท่านครับ

ขอบคุณขอมูลจากอ่าวไผ่ฮัท เกาะเสม็ด ครับ

6. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2553 เวลา 05:15

ดีใจจังค่ะที่คุณ Benz เข้ามาตอบคำถามให้
    ขอบคุณมากนะคะสำหรับข้อมูล ที่คุณ Benz อุตสาห์สละเวลาหามาให้
    มีประโยชน์มากเลยค่ะ ต่อการตัดสินใจ :-)

7. ด้วยความยินดีครับ

8. อ่าวไผ่ กับหาดทรายแก้วที่ไหนน่าพักกว่ากันคะ ถ้าไปอ่าวไผ่พักที่ไหนดี หาดทรายแก้วพักที่ไหนดีคะ จะไปกับเพื่อนประมาณ 10 คนค่ะ

9. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2554 เวลา 22:53

แอบมาอ่านด้วยคนครับ
    แนะนำเพิ่มเติม ถ้าพักนานๆ ห้องพัดลมก็ที่ตูตูบังกาโล อยู่ที่อ่าวไผ่นั่นแหระครับ
    เริ่ม 500 ทีวี พัดลม เคเบิ้ล ถ้า ห้องแอร์ เริ่ม 800-1200 พร้อมอาหารเช้า ด้วย ครับ เจ้าของเดียวกับเจี๊ยบบังกาโล อ่ะครับ เคยไปพัก 2 ปีมาแล้ว ราคาอาจ เพิ่มไม่มากครับ อ่อ..ห้องแอร์ เตียง คู่ พักได้ 4 คน อยู่ที่ 1500 พร้อมอาหารเช้า ครับ สะดวกดีใกล้ ซีลเวอร์แซน อ่ะครับ

10. เดือนกันยานี้จะไปอีกที เพราะรู้สึกหลงรักเสม็ด >,< ไม่รู้จะไปพักที่ไหนดีดี หลายๆคนบอกว่าพักที่เจี๊ยบมันรวมค่าอาหารเช้า จะได้ไม่ต้องไปหาทานที่อื่น แต่ถ้าตื่นสายก้อคงอดละมั้งคะเนี่ยย

11. แอบมาดูด้วย...ที่พักที่เสม็ดไม่รู้ว่าตอนนี้ราคาต่ำกว่า 500 บาทมีรึเปล่า ไม่ต้องดีมากมาย ขอแค่ปลอดภัยก็พอ เพราะจะไปหนักที่อาหารนะคับ ใครทราบช่วยบอกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

12. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2554 เวลา 02:19

อยากได้ที่พัก ประมาณ 500บาทต่อ คืนเหมือน กันคะ เพราะ เอาไว้ แค่นอนเฉยๆ อยากได้ อยู่ที่หาดทรายแก้ว หรือ อ่าวไผ่ เพราะ คิดว่า ใกล้แหล่งอาหาร และคิดว่า สะดวกดี เพราะ จะเอาเด็กไปด้วย ยิ่งใกล้ ร้าน พลอย ทะเลที่เขามีโชว์ ยิ่งดี และ ใกล้ ผับเทค ยิ่งดี เพราะ คนที่ไปด้วย มีผู้ใหญ่และเด็ก ใคร ทราบ รบกวนบอกด้วย นะคะ
    คน งบ น้อย แต่ อยากเที่ยว อิอิ