เกาะเสม็ด ไปเกาะเสม็ด เสม็ด

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไปเสม็ดเสร็จทุกราย ภาค 5 ตารางเที่ยวเกาะเสม็ด

เอ่ามาถึงตรงนี้แหละหลายๆคอาจจะพอมี แผนการเที่ยวบนเกาะเสม็ดแล้ว ซิ นะครับ
ถ้าวางแผนเที่ยวเกาะเสม็ดได้แล้วก็ดีครับ แต่ถ้าอยากเที่ยวเกาะเสม็ดสนุกต้องไม่มีแผนครับ อยากไปไหนไป แต่สำหรับคนที่ต้องการคราวๆ หละก็ Benzabza จัดให้ครับ ในที่นี้ผมขอเริ่มต้นทางที่ กทม นะครับ
แผนนี้สำหรับ 3 วัน 2 คืน หรือมากกว่านั้นนัครีบถึงจะคุ้มที่สุดครับ

วันที่หนึ่ง
- เริ่มเดินทางออกจาก กทม ได้เลยครับ ที่ขึ้นรถมีหลายที่ครับ ที่แรก หมอชิตใหม่ เอกมัย รังสิต(ตรงฟิวเจอร์+รถตู้) อนุเสาวรี(รถตู้) บริการที่ผมแนะนำสำหรับสองที่แรกนั้นคือ เชิดชัยทัวร์ ครับ มีอีกหลายบริษัทนะครับ เลือกเอา ถ้าจะไปค้างคืนที่เกาะเสม็ดเลยนั้นต้องออกจาก กทม ไม่เกินย้ำนะครับ ว่าไม่เกิน 13.30 นะ ทำไม่ผมถึงต้องย้ำเพราะเผื่อเวลาเดินทางครับ และอีกอย่างเรือหมดด้วยครับ แต่ถ้าเงินเยอะไปตอนไหนก็ได้ มี สปีดโบ๊ทไว้บริการท่าน ราคาหูฉีกครับ
- ถ้าขึ้นเชิดชัยทัวร์นะครับ รถจะพาไปจอดที่ท่าเรือบ้านเพเกาะเสม็ดครับเลยนะครับ อย่าลืมตอนจองตั๋วหละว่าไปท่าเรือบ้านเพที่จะข้ามไปเกาะเสม็ด ไประยองหนิ ต้องต่อรถอีกไกลนะครับ ต่อๆ พอถึงท่าเรือบ้านเพที่จะข้ามไปเกาะเสม็ด  แล้วก็เดินไปซื้อตั๋วเรือข้ามฝั่งเลยครับ ราคา คน 100 -120 บาทแล้วแต่ครับ ราคานี้ต้องไปกลับนะครับ ส่วนวันกลับเรากลับวันไหนก็ได้ครับ เพราะเค้าไม่ได้กำหนดไว้ให้ครับ
- พอขึ้นถึงเกาะเสม็ดแล้วก็ได้เวลา เดินหาที่พักบนเกาะเสม็ดกันเลยครับ ท่านที่ต้องการจะพักที่หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ ผมขอแนะนำ (แนะนำอีกแหละ) ถ้าของไม่เยอะเดินดีกว่าครับ เพราะท่านจะประหยัดไปอีกคนละ 60-80 บาทเลยครับ หลายคนคงอาจจะงง ว่าค่าใช้จ่ายมาจากไหน บอกเลยครับ 20+ มาจากค่ารถสองแถวบนเกาะเสม็ดครับ อีกค่าคือ ค่าเข้าไปยังเกาะเสม็ดครับหรือค่าธรรมเนียมของเกาะเสม็ดครับ
- พอได้ที่พักบนเกาะเสม็ดแหละ ถ้ามีเวลานะครับในวันแรกนั้น แนะนำให้ไปดูพระอาทิตย์ตกบนเกาะเสม็ดครับ ( สวยมากก ) แต่เราต้องเช่า มอไซค์เอานะครับ แล้วแต่ฝีปากอีกแหละ และเส้นทางบนเกาะเสม็ดนั้นลำบากเอาการครับแต่ถือว่าคุ้มครับ แนะนำให้คนที่ขับเก่งๆขับนะครับ เพราะทางบนเกาะเสม็ดนั้น ค่อนข้างเอาการเลยหละครับ
- ออตกเย็น หาที่กินได้เลยครับ มีหลายที่เลยครับ ตามภาค 3 ไปโลด บอกไปเยอะหละ
- เสร็จจะทำไรหละทีนี้ ที่เที่ยวก็ตาม ภาค 3 เลยครับ หรือไม่ก็นอนกอดแฟนที่ห้อง อิอิ

วันที่ 2
- ตอนเช้าวันที่สองครับ ใครที่พักอ่าวไผ่ลองเดินไปเล่นตรงโขดหินที่อยู่หน้า ที่พัก ซิวเวอร์แซนดูนะครับ จะบอกได้เลยว่าอากาศบนเกาะเสม็ดนั้น สดชื่นมากๆ แถวยังเงียบสงบ น่าหลับตาฟังเสียงคลื่น สบายใจมากๆๆครับ
- แล้วแล้วก็หาที่กินต่อ กินเสร็จเที่ยวต่อเลยครับ ตามภาค 4 เลยครับ
- เที่ยวเสร็จพอกลับมาหลายท่านแรงยังมีก็แนะนำเลยครับไฮไลน์ของเกาะเสม็ดอีกครับ คือ ตกหมึก ครับ
ค่าบริการท่านละ 500 บาทครับ ไปนี้ท่านจะได้กินปลาหมึกสดๆร้อยเปอร์เซนครับ ไม่มีสารใดเลย อิอิ
แต่ท่านที่เมาเรืออย่าไปเลยนะครับ รับรองเวียนหัวแน่ครับ ผมหลคนหนึ่งไป อ้วกซะ ฮ่าๆ
หว่า เวลาหมดแล้วครับ ค่อยมาต่อกันที่ภาค 6 หุหุ จะมีกี่ภาคเนี้ย