เกาะเสม็ด ไปเกาะเสม็ด เสม็ด

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อ่าววงเดือน เกาะเสม็ด

หลังจากที่ห่างหายไปนาน เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมาได้มีโอกาส ไปเที่ยว เกาะเสม็ด อีกครั้ง (ครั้งที่ 5 แล้วมั้ง) คราวนี้ได้มีโอกาสไปที่อ่าววงเดือนบ้าง สำหรับอ่าววงเดือนนั้น บรรยากาศ เป็นส่วนตัวมากครับ บอกเลยว่าสำหรับท่านที่ต้องการไปเที่ยว เกาะเสม็ด อ่าววงเดือน เป็นอีกอ่าวหนึ่งที่แนะนำครับ ในครั้งนี้ได้มีโอกาสได้ไปพักผ่อนที่ เบลล์ เฮ้าส์ สภาพห้องนั้นถือว่า โอเคเลยครับ เป็นส่วนตัวแถมราคาก็ไม่แพงด้วยครับ ช่วงวันหยุดยาวที่ผมไปนั้น ราคา ที่พักบนเกาะเสม็ด นั้นราคาจะอัพขึ้นไป 300-500 บาทครับ สำหรับ เบลล์ เฮ้าส์นะครับ

ห้องพักที่ผมได้ไปพักนั้นเป็นห้องเบอร์ 11 ห้องพักโดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ กับราคา 1600 บาทในช่วงวันหยุดยาว ที่พักเกาะเสม็ด เบลล์ เฮ้าส์ นี้ จะไม่อยู่ติดหาดนะครับ ต้องเดินเข้าไปประมาณ 50 เมตร ครับ บรรยากาศ ในที่พักนั้น เงียบสงบดีครับ ไม่วุ้นวายครับ เอาเป็นว่าได้ความเป็นส่วนตัวมากๆ ตอนกลางคืนเหมาแก่การพักผ่อนอย่างมากครับ ยาวหละมาๆ ดูกันว่า ที่หาดนี้มีไรดีบ้างดีกว่า

เอาเรื่องกินก่อนเลย แฮ้ๆๆ

เกาะเสม็ด นั้นเรื่องของกินเถอะว่า หากินได้ง่ายครับ ส่วนราคานั้นบนอ่าววงเดือนนั้น ราคา จะไม่ต่างกันมากครับ สำหรับผมถือว่าไม่แพง ไม่ถูกครับ อยู่ในระดับกลางๆ ครับ และที่ผมไปเจอครั้งนี้คือ เค้ามีไวน์ ด้วย ครึ่งลิตร ในราคา 360 บาท แฮะๆๆ น่าจะเพียงพอสำหรับสองคืน ที่จะสั่งมาสวีท กัน อิอิ พอๆๆ เดียวจะเมาลงทะเลก่อน ราคาอาหารที่นี้ ส่วนมากเค้าจะขายเป็นกิโล พูดง่ายๆ คือเดินไปสั่งตรงหน้าร้าน ที่เค้าเตรียมไว้ให้แล้ว แล้วสั่งว่าจะให้ทำไรเดียว เค้าจะจัดการให้ครับ ราคาของทะเลนั้น จะอยู่ 200-500 มั้งครับ ประมาณนี้ ส่วนของสดหรือป่าวนั้น สำหรับผม จัดอยู่ที่ 85% ขึ้นครับ สำหหรับความสด ส่วนเครื่องดืม ราคา พอๆกับหาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ครับ แต่ที่ชอบใจผมมากที่สุดคือ ไวน์ นี้แหละ มันชั่งโดยใจจริงๆ
            แฮ่ๆๆ หลายคนต้องถามแน่ๆๆ แล้วพวกร้าน มินิมาร์ท หละมีไหม บอกเลยครับว่ามี แต่เป็น 108 Shop นะครับ ราคาก็พอๆกับ เซเวน นั้นแหละครับ

กินเสร็จเราก็หาที่เที่ยว กัน

แฮะๆไปเกาะช่วงที่ผมไปนั้นอยากจะบอกว่า อากาศ มันชั่งเลวร้ายกับผมมาก ฝนตกบ่อยมากๆ ตอนแรกว่าจะไปดำน้ำรอบ เกาะเสม็ด ซักหน่อย ดันฝนตกลง ผมเลยม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ฝนตกบ่อยตลอด 3-2 คืน แต่ก็ยังดีที่ตอนเย็นฝนไม่ตกลงมา ยังพอเล่นน้ำได้ครับ คำแนะอีกครับสำหรับคนที่ไปกับแฟนนะครับ แนะนำให้ไปเช่า ห่วงยาง (หรือเปล่า ที่มันนอนได้สองคน นะครับ อันใหญ่ๆ หน่อยอ่า) ไปเล่นกับแฟนครับ และตอนเล่นน้ำที่หาดนี้ นั้น ให้เดินไปเดิน แถวๆหน้าที่ ต้นสัก รีสอร์ท มั้งครับ น้ำจะใสมากๆ ผมว่าตรงนี้จะใสที่สุดหละบน เกาะเสม็ด ซึ่งผมยังเสียดายเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน เอาน่า เดียวไปคราวหน้าเดียวไม่พลอาดแน่ๆๆครับ ไม่ใช่ไรหรอกครับ กลัวเล่นๆฝนตกลงมาไม่คุ้มกล้องครับ ส่วนทริปดำน้ำ ตกหมึก ก็ราคาเท่าเดิมครับ 300-600 บาทครับ การเช่า มอเตอร์ไซค์ นั้นก็ราคาเท่ากันครับ แต่รถจะมีน้อยหน่อยนะครับ

มาดู ที่พักเกาะเสม็ด กันบ้าง
         อย่างว่านะครับหาดนี้มีราคาที่พักหลายราคามากจะเริ่มตั้ง 800 - 10000 UP เลยครับ แต่สำหรับผมนะครับถ้าไปชิวๆหาราคา ซัก 1500 ก็โอเคแล้วครับ เพราะที่พักที่นี้นั้น จะเงียบสงบ ส่วนที่พัก เยอะครับ แต่ลองโทรไปเช็คจะเป็นการดีมากครับ เพราะส่วนมาก ที่พักเกาะเสม็ด ที่อ่าววงเดือนนั้นจะไม่รับจองเฉยๆ นะครับ ท่านต้องโอนเงินไปจองมัดจำด้วยครับ แฮ้ๆๆ น่าจะหมดแล้วนะครับ ข้อมูลอันน้อยนิด อ่อ ยังมี คำแนะนำครับ

คำแนะนำเล็กๆน้อยๆครับ
           สำหรับท่านที่นั่งรถตู้จากเสารีย์ไปนะครับ หรือไปแบบไหนก็ตาม อย่าไปซื้อตั๋วเรือข้ามตรง ท่าเรื่อบ้านเพ นะครับ ไม่งั้นจะโดนเหมือนผม เพราะปกติ ค่าเรือไปกลับอ่าววงเดือนต่อคน อยู่ที่ 140 บาทแต่ผมโดยไป 200 บาท เจ็บใจฉิปเลย เอาเป็นว่าถ้าไปลงรถตรงท่าเรื่อ บ้านเพแล้วหละก็ ให้ไปซื้อตั๋วเองเลย ครับ ตรงทางเดินที่จะลงไปที่ขึ้นเรือ จะมีบอกครับ ก่อนลงไปท่าเรือทางซ้าย เป็นของอ่าววงเดือนเลย พวกป้าๆ ที่เดินมาหาเรานั้น อย่าไปสนใจครับ ทำเป็นแนะนำ ใจดี ที่แท้ก็มา ชาร์ตเราดีๆนี้แหละครับ มีอีกๆ สำหรับคนที่ไปขึ้นเรื่อที่ ท่าเรือนวลทิพย์ แนะนำเลย ครับ สำหรับที่อยากท่านข้าว อย่าไปทานตรง ทางซ้านที่ไปขึ้นเราครับ เพราะผมเจอมา ช้ามากขนาดลูกค้าไม่มีผมรอ 45 นาที ค่อยได้กินและคนรับออเดอร์ พูดไม่รู้เรื่องอีก เซงห่านครับวันนั้นขากลับ

1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2554 เวลา 09:41

ขอบคุณค่ะ สำหรับประสบการณ์ดีๆๆค่ะ ไปเที่ยวจะได้ไม่เสียเที่ยวค่ะ อิอิ

2. กะลังจะไปหาดวงเดือนวันที่18พ.ย. นี้ละ จะพักที่ วงเดือนวิลล่า เลยดีใหมคะ.. เคยเหนใหมคะว่าสภาพเค้าเปนยังไง.. และตอนนี้น้ำท่วมกรุงเทพ ดิฉันจะไปยังไงคะ.. มีทางไหนแนะนำบ้างคะ ติดต่อกลับที่lilprincess_alone@hotmail.com
    ขอบคุนจิงๆคะ
    และสถานีรถทัวเอกมัยที่เหนโพสว่าให้ไปขึ้นได้นี่อยู่ตรงไหนคะ

3. ขอโทษนะครับ ที่เข้ามาตอบช้า แฮ่ๆๆ ติดน้ำครับ

net เล่นไม่ได้ เพือนผมไปเพิ่งมาครับ วงเดือนวิลล่า คืนละ 1000 กว่าเองครับ แต่ต้องจองผ่านเน็ตนะครับ

4. ควรจองที่พักอย่างไรดีครับ ผ่านเวปไซด์่ต่างๆๆ หรือไปถึงที่พักเลยครับ แนะนำทีครับ

5. ถ้าจองผ่านเว็บตอนนี้ก็โอเคนะครับ อย่างเช่น agoda Ido24 แต่ว่าผ่านเว็บเราจะไม่มีรีสอร์ท เล็กนะครับ อย่างผมไปส่วนมาก ผมจะเดินหาเอา เพราะบางที่ ไม่มีเว็บไซน์ ครับ

6. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2556 เวลา 02:02

ไวน์ นี่ซื้อยังไงหรอคะ ไปนั่งร้านไหน? แล้วสั่งหรอคะ